Stevia หญ้าหวาน รสชาติหวานๆของคนที่ไม่ต้องการน้ำตาล

เพราะชีวิตขาดหวานไม่ได้ ใครบ้างจะรู้ว่าสิ่งที่ผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานอยากกินมากที่สุดก็คืออาหารที่มีรสหวานนั่นเอง หากจะให้กินโน่นกินนี่ไปทั่วก็คงจะไม่ดีนักแถมยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยตรง แต่เราสามารถทดแทนความต้องการนั้นได้ด้วย "หญ้าหวาน" (Stevia) สมุนไพรให้รสหวานโดยไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาล


หญ้าหวาน (Stevia)

ความหวานที่ได้จากใบหญ้าหวานนั้นจะแตกต่างจากรสของน้ำตาลเรียกว่าอร่อยคนละแบบแต่มีประโยชน์มากกว่าน้ำตาลชนิดฟ้ากับเหว ผู้ที่ใส่ใจสุขภาพจึงนิยมใช้หญ้าหวานแทนน้ำตาลไม่ว่าจะเป็นการใช้ใบสดๆปรุงอาหารหรือใช้หญ้าหวานในรูปแบบชาหญ้าหวานเพื่อทำเป็นเครื่องดื่มแก้กระหายคลายความอยากน้ำตาล

ใบหญ้าหวานมีสารที่ให้ความหวานมากว่าน้ำตาลถึง 200-300 เท่า แต่ความหวานนั้นกลับไม่ส่งผลใดๆต่อระดับน้ำตาลในเลือด กลับกันหญ้าหวานมีสรรพคุณในการบำรุงตับอ่อนและลดระดับน้ำตาลในเลือดได้อย่างดีจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมระดับน้ำตาลและผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

ไม่หมดเพียงเท่านี้ หญ้าหวานยังช่วยกระตุ้นให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงสมอง ฟื้นฟูกำลังวังชา ลดไขมันในเส้นเลือด สมานแผลเรื้อรังจากเบาหวาน แถมยังลดความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิต ด้วยสรรพคุณอันล้นเหลืออย่างนี้หญ้าหวานจึงถูกใช้เป็น 1 ในตำรับชาบรรเทาอาการเบาหวานและบำรุงสุขภาพ