อันตรายจากฟิลเลอร์ ความสวยกับผลข้างเคียงที่ไม่ควรเสี่ยง

เมื่อเริ่มปรากฏริ้วรอยแห่งวัยขึ้นบนใบหน้า ทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาไว้ซึ่งความสาวสดใสเต่งตึงกระชับก็คือการเข้ารับบริการฉีดสารที่เรียกว่าฟิลเลอร์ซึ่งเราได้แนะนำกันไปแล้ว แต่การฉีดฟิลเลอร์นั้นใช่ว่าผู้ที่ได้รับการฉีดจะได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการเสมอไป


อันตรายจากฟิลเลอร์

ผลข้างเคียงจากการฉีดฟิลเลอร์ที่ไม่ประสบความสำเร็จนั้นมีอยู่หลายระดับไล่มาตั้งแต่ระดับเบาบางอย่างการเกิดเป็นผื่นแดงหรือรอยช้ำบริเวณที่ฉีดซึ่งหากไม่มีอาการแพ้รอยดังกล่าวก็จะค่อยๆหายไปเอง แต่หากเป็นอาการแพ้ฟิลเลอร์ชนิดไม่รุนแรงก็จะเกิดเป็นก้อนนูนขึ้นมาให้เห็น

ผลข้างเคียงที่รุนแรงขึ้นมาอีกซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นอันตรายขั้นรุนแรงเลยก็คือการฉีดไม่ตรงตำแหน่งทำให้สารฟิลเลอร์เข้าไปอุดตันในหลอดเลือดที่มาหล่อเลี้ยงบริเวณดังกล่าวจนเกิดอาการที่เรียกว่าเนื้อตาย โดยเฉพาะหากเกิดขึ้นบริเวณหว่างคิ้วก็จะทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงจอปราสาทตาซึ่งจะส่งผลเสียคือทำให้ตาบอด

สุดท้ายคือผลข้างเคียงที่อันตรายขั้นรุนแรงสุดๆนั่นก็คือการเสียชีวิต โดยสาเหตุนั้นมาจากหลายปัจจัยเช่นผู้รับการฉีดเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง การได้รับสารฟิลเลอร์ปลอมเข้าไปโดยผู้ฉีดอาจจะใช้ซิลิโคนเหลวแทนและประการสุดท้ายคือความชำนาญของผู้ฉีดที่ไม่มีความสามารถเพียงพอจนทำให้สารฟิลเลอร์เข้าสู่กระแสเลือด

ควรฉีดฟิลเลอร์หรือไม่
หลายคนเมื่อได้รู้ถึงอันตรายจากการฉีดฟิลเลอร์แล้วก็มักจะมีคำถามทำนองที่ว่า "ควรฉีดหรือไม่" สำหรับผู้ที่จะให้คำตอบได้ดีที่สุดก็คือตัวผู้ถามนั่นเอง แม้ในบางครั้งการฉีดฟิลเลอร์จะมีอันตรายแฝงอยู่แต่ผู้รับการฉีดก็สามารถหลีกเลี่ยงได้โดยการเข้ารับการฉีดจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

แม้การฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละครั้งจะมีราคาที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อแลกกับผลลัพธ์และความปลอดภัยแล้วนับว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่ายิ่งนัก แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะมีวิธีการทดสอบว่าผู้ที่ใช้บริการนั้นมีอาการแพ้ฟิลเลอร์หรือไม่ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดซึ่งเรียกได้ว่าเป็นการฉีดฟิลเลอร์ที่ปลอดภัย