หญ้าหางม้า สมุนไพรธรรมชาติบำรุงเส้นผม

"หญ้าหางม้า" (Horsetail) พืชตระกูลเฟิร์นที่มีรูปลักษณ์คล้ายหางม้า มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระและต้านการอักเสบ เพิ่มอัตราการดูดซึมแร่ธาตุและวิตามิน ในทางการแพทย์แผนโบราณใช้เป็นสมุนไพรปรับสมดุลอวัยวะภายใน ขจัดสารพิษ รักษาอาการบวมน้ำ บำรุงไต ป้องกันการเกิดนิ่วในไตและกระเพาะปัสสาวะ


หญ้าหางม้า (Horsetail)

หญ้าหางม้ามีสารสำคัญเรียกว่า "ซิลิกา" ซึ่งสามารถพบได้ทั่วไปในพืชผัก ผลไม้และน้ำสะอาด แต่จะพบมากเป็นพิเศษในหญ้าหางม้า โดยซิลิกาเป็นส่วนประกอบที่สำคัญในกระบวนการเสริมสร้างกระดูก (ข้อ) เล็บ ผิวและเส้นผม

หญ้าหางม้ากับเส้นผม
• สารซิลิกาในหญ้าหางม้าช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นของเส้นผมจากภายในให้ดูดีมีชีวิตชีวา บำรุงรากผมให้แข็งแรง ลดการขาดหลุดร่วงและกระตุ้นการเกิดเส้นผมใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หญ้าหางม้าจึงเป็นทางเลือกธรรมชาติสำหรับผู้ที่มีปัญหาเส้นผม ได้รับความนิยมในรูปแบบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร "สารสกัดหญ้าหางม้า"