Sesamin เซซามิน สารสกัดงาดำบำรุงผมและกระดูก

ภูมิปัญญาโบราณกล่าวว่าหากต้องการมีเส้นผมที่หนาดกดำให้กินงาดำเข้าไปซึ่งพอลองทำตามแล้วก็รู้สึกว่ามันได้ผลจริงๆ อันนี้ต้องขอชื่นชมกันอย่างมากที่คนสมัยก่อนนั้นช่างสังเกตและเรียนรู้ทั้งๆที่ไม่มีเทคโนโลยีมาทำการวิจัยแต่กลับทำให้ได้รู้ถึงคุณสมบัติอันวิเศษที่ซ่อนอยู่ในธัญพืชสีดำๆนี้


เซซามิน (Sesamin) @ www.seriouseats.com

ความลับสำคัญของการมีเส้นผมดกดำด้วยการบริโภคงาดำคือสารที่ชื่อว่า "เซซามิน" (Sesamin) สารธรรมชาติที่มีการค้นคว้าวิจัยทางวิทยาศาสตร์กันแล้วว่ามีคุณประโยชน์อย่างยิ่งต่อร่างกายทั้งในการทำให้เส้นผมดกดำและการดูแลสุขภาพองค์รวมทำให้งาดำซึ่งเป็นแหล่งเซซามินถูกยกให้เป็นธัญพืชมหัศจรรย์

ประโยชน์ของเซซามิน
• เซซามินช่วยยับยั้งการเสื่อมสลายของกระดูกอ่อนซึ่งเป็นสาเหตุของอาการข้อเสื่อมและกระดูกพรุน ลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็ง ส่งเสริมการทำงานของหัวใจ ลดคอเลสเทอรอล ควบคุมความดัน ปกป้องเซลล์ประสาท ป้องกันอัลไซเมอร์ รวมทั้งป้องกันอาการแทรกซ้อนที่มาจากโรคเบาหวาน

สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงเส้นผมให้ดกดำแข็งแรงให้หมักผมด้วยน้ำมันงาดำ (แต่อาจจะยุ่งยากเกินไป) หรือบริโภคงาดำในรูปแบบต่างๆ แต่ที่ง่ายกว่านั้นคือการบริโภคเซซามินที่สกัดออกมาแล้วในรูปแบบแคปซูลที่หาซื้อได้ทั่วไปและราคาก็ไม่สูงมากจึงนับเป็นทางเลือกที่ดีในการได้รับสารเซซามินนี้