Mulberry Leaf ใบหม่อน ชาใบหม่อน สมุนไพรพิชิตเบาหวาน ไขมัน ความดัน

ทิ้งระยะมานานพอสมควรในหัวข้อว่าด้วยเรื่องของชาพิชิตเบาหวานที่เราได้นำเสนอกันไปแล้วเบื้องต้นโดยคราวนี้ถึงคิวของ "ชาใบหม่อน" (Mulberry Leaf Tea) ชารสชาติดีที่ชวนให้ลองลิ้มชิมรสแล้วจะรู้ว่าแม้จะเป็นเพียงสมุนไพรพื้นๆแต่สรรพคุณทางยาที่มีประโยชน์ต่อร่างกายนั้นไม่ธรรมดาเลยจริงๆ


ชาใบหม่อน (Mulberry Leaf Tea)

"หม่อน" (Mulberry) ถือเป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่พบได้ในหลายพื้นที่ซึ่งเราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งใบ ผล รากและกิ่ง แต่ที่เราจะกล่าวถึงในที่นี้คือ "ใบหม่อน" (Mulberry Leaf) ที่นำมาผ่านกระบวนการให้อยู่ในรูปแบบของชาซึ่งหลายคนคงคุ้นเคยแต่อาจจะไม่รู้ว่ามันมีสรรพคุณทางยามากมายจนยากที่จะปฏิเสธ

สรรพคุณของชาใบหม่อน
ใบหม่อนมีสรรพคุณที่เหลือล้ำในการป้องกันการดูดซึมของน้ำตาลในลำไส้เล็กจึงช่วยลดและรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในเกณฑ์ปกติจึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีปัญหาเบาหวานหรือระดับน้ำตาลในเลือดสูง ตามด้วยคุณสมบัติในการขจัดไขมันในเลือดและลดความดันโลหิต

ชาใบหม่อนยังช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตไปเลี้ยงส่วนต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพส่งผลให้หลอดเลือดแข็งแรง ยืดอายุเม็ดเลือดขาวลดอาการแพ้ ขับลม เหงื่อและของเสียออกจากร่างกาย รวมทั้งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอดจึงช่วยในเรื่องการป้องกันโรคได้สารพัด

นี่เป็นเพียงสรรพคุณทางยาเบื้องต้นของใบหม่อนที่นำมาผ่านกระบวนการจนกลายเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ แต่เพียงแค่สรรพคุณเบื้องต้นในเรื่องของการบำบัดอาการเบาหวาน ไขมันและความดันซึ่งเป็นอาการป่วยยอดฮิตของคนในยุคนี้ก็เพียงพอที่จะชวนให้คนหันมาดื่มกัน