น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คุณค่าล้ำลึกจากธรรมชาติที่มากกว่ารสชาติอร่อย

นอกจากน้ำใสๆที่มีรสชาติอร่อยชื่นใจและเนื้อมะพร้าวที่นำไปใช้เป็นวัตถุดิบประกอบอาหารหลากหลายชนิดที่เราคุ้นเคยกันดีแล้ว มะพร้าวยังมีสรรพคุณสำคัญที่ช่วยในการบำรุงสุขภาพจนอาจเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสุดยอดสมุนไพรที่หาได้ง่ายแถมยังราคาถูก


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

สำหรับส่วนของมะพร้าวที่เรากล่าวถึงนี้คือ "น้ำมันมะพร้าว" (Coconut Oil) ขอย้ำว่าต้องเป็น "น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น" เท่านั้นซึ่งจะอุดมไปด้วยวิตามิน เส้นใยและแร่ธาตุมากมายที่ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายทั้งสิ้น ในทางการแพทย์นั้นพบว่าน้ำมันมะพร้าวมีส่วนในการป้องกันโรคหัวใจ เบาหวานและอีกสารพัดโรค ที่สำคัญคือเป็นตัวต่อต้านมะเร็งชั้นยอด

เมื่อกล่าวถึงน้ำมันมะพร้าวหลายคนพอได้ยินว่าเป็น "น้ำมัน" ก็ทำท่าหลีกเลี่ยงโดยคิดว่าจะทำให้อ้วน แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่าสบายใจได้เพราะในน้ำมันมะพร้าวไม่มีคอเลสเตอรอล แถมยังซึมซับและเผาผลาญได้อย่างง่ายดายจึงไม่เกิดการสะสมในร่างกายจึงสบายใจหายห่วงได้

น้ำมันมะพร้าวที่ผ่านการสกัดมาแล้วจะมีสีขาวใสเหมือนน้ำเปล่าแต่ก็มีความหนืดเหมือนน้ำมันพืชทั่วไป เวลากินเข้าไปจะยังไม่สามารถสัมผัสถึงรสชาติใดๆ แต่ไฮไลท์คือกลิ่นหอมที่ติดอยู่ตรงลิ้นนั้นจะทำให้เราจินตนาการถึงกลิ่นหอมของขนมที่ทำจากกะทิ

สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการควบคุมน้ำหนักทั้งชายและหญิงเราขอบอกเลยว่าน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยคุณได้มากจริงๆ น้ำมันมะพร้าวที่ทานเข้าไปจะช่วยเผาผลาญไขมันบางส่วนแม้ในยามที่คุณพักผ่อนอยู่เฉยๆ ส่วนคนที่มักกินของจุบจิบเมื่อได้ทานน้ำมันมะพร้าวเข้าไปก็จะรู้สึกอิ่มได้นานจนอาจเลิกพฤติกรรมการกินจุบจิบได้

ขอเอาใจคุณสุภาพสตรีในเรื่องการดูแลผิวหน้ากันบ้างซึ่งต้องยอมรับว่าผู้หญิงในปัจจุบันแต่งหน้ากันจัดมากจนหลายรายมีปัญหาผิวจากเครื่องสำอาง แต่ต่อไปนี้หายกังวลได้แล้วเพราะน้ำมันมะพร้าวสามารถล้างเครื่องสำอางบนใบหน้าได้อย่างสะอาดล้ำลึกด้วยโมเลกุลขนาดเล็ก วิตามินอีจะเป็นตัวต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันการเกิดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ ส่วนใครอยากมีผิวหน้ากระชับก็ให้ทาน้ำมันมะพร้าวบางๆแทนครีมก่อนเข้านอน

ปิดท้ายการสาธยายสรรพคุณน้ำมันมะพร้าวด้วยปัญหายอดฮิตอีกอย่างนั่นคือปัญหาเส้นผมที่หลายคนกำลังเผชิญ เพียงแค่ใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที (อาจหมักไว้ทั้งคืน) น้ำมันมะพร้าวจะแทรกซึมเข้าสู่หนังศีรษะเพื่อชำระล้างสารพิษสะสมที่แชมพูทั่วไปไม่สามารถทำความสะอาดออกไป ผลลัพธ์ที่ได้คือการทำให้รากผมแข็งแรงขึ้น ยืดอายุเส้นผม ผมเป็นเงางามและที่สำคัญคือการกระตุ้นการเกิดเส้นผมใหม่อย่างได้ผลเลยทีเดียว